Web 2.0 là gì - Sử dụng web 2.0 sao cho hiệu quả

Đã bao giờ các ông đặt ra câu hỏi

- Liệu web 2.0 còn tác dụng trong việc đi link
- Cách khai thác web 2.0 hiệu quả
- Tạo dựng web 2.0 như nào
- Hay web 2.0 là cái qué gì thế

Nếu các ông đang dùng web 2.0 để xây dựng backlink thì bài viết này dành cho các ông. Nếu không thì bài viết này vẫn dành cho các ông. Tin tôi đi sẽ không phí thời gian của các ông đâu

Web 2.0 là gì 

Trong các buổi tọa đàm và trình diễn về công nghệ web, cụm từ web 2.0 được nói tới như là một xu hướng trong thiết kế và phát triển web - một cảm nhận về thế hệ 2 của chuẩn web và các dịch vụ lưu trữ (hosting) (giống như một trang web cộng đồng, wikis, blog...) mà mục đích là nhắm tới những thuận tiện trong việc chia sẻ, hợp tác và sáng tạo giữa các người dùng. 

Thuật ngữ được sử dụng lần đầu tiên trong buổi hội thảo O'Reilly Media Web 2.0 năm 2004. Mặc dù thuật ngữ này nói tới một phiên bản mới của World Wide Web, song nó không coi đây là sự nâng cấp về các đặc tính kỹ thuật, nhưng nó là sự thay đổi về cách phát triển phần mềm và những người sử dụng web đầu cuối.

Đấy là wiki định nghĩa thế chứ tôi định nghĩa dư này cho các ông dễ hiểu

Web 2.0 là nền tảng viết blog miễn phí cho phép người dùng có thể đăng nội dung bao gồm văn bản, hình ảnh, video lên 

Liệu web 2.0 còn có hiệu quả trong việc xây dựng link

Có hoặc không. Haizz câu trả lời khó chịu quá nhờ. Thực ra việc đánh giá web 2.0 còn tốt cho SEO hay không phụ thuộc vào cách triển khai cũng như xây dựng nó như thế nào. Với tôi đây vẫn là nguồn tài nguyên free quan trọng trong mỗi dự án

Có nhiều yếu tố để chọn 1 domain đi link nhưng với tôi thì các chỉ số là điều không thể bỏ qua. Các ông đã bao giờ check UR, DR, PA, DA... của 1 web 2.0 chưa? Check đi các ông sẽ có những con số không thể ngờ tới đâu




Thực tế cũng không ít web 2.0 chỉ số khá cùi bắp. Ơ nhưng đừng lo tôi bật mí cho các ông cái này nhá. Chỉ cần đi vài link chất lượng hoặc liên kết các web 2.0 lại với nhau thôi là các chỉ số sẽ tăng lên rõ rệt. Bí mật nhớ kể cho vài người nữa nghe ha

Làm thế nào để xây dựng một web 2.0 chất lượng

Một vài lưu ý cần lưu ý
  1. Nên đăng ký bằng tay tránh sử dụng các tool auto tự động tạo
  2. Nên đa dạng mail đăng ký tránh trường hợp tất cả các web 2.0 đều dùng trên 1 mail
  3. Nội dung cần viết mới hoàn toàn và có từ khóa 
  4. Tối ưu Onpage như một website chính
Có 1 sự thật mà các ông cần biết : Web 2.0 không thể đưa từ khóa của các ông lên top 1 nhưng nó là nguồn backlink miễn phí chất lượng nên cân nhắc trước khi triển khai backlink dạng khác. 

Quan điểm của tôi về web 2.0

  1. Không quan trọng số lượng backlink, quan trọng số lượng domain hơn
  2. Không cần quá nhiều nội dung, nhưng nội dung phải chất
  3. Không khai thác link từ tất cả bài viết về web chính
Thôi xạo chó thế đủ rồi, giờ bắt tay vào chi tiết đây. Các ông sẵn sàng chưa. Ok đi thôi

Khác với việc Entity khi xây dựng backlink dạng này các ông cố gắng tránh để GG phát hiện ra mình cùng hệ thống, cùng địa chỉ IP...

Bước 1 : Chuẩn bị tài nguyên

Tôi sử dụng firefox portable. Mỗi tài khoản web 2.0 tôi quản lý trên một firefox portable khác nhau. Phần này chi tiết hẹn các ông ở buổi chia sẻ nha. Tôi sẽ cầm tay chỉ việc, dễ như ăn kẹo thôi nên không phải lo

Hiện nay có rất nhiều web 2.0 nhưng thực tế tôi chỉ dùng khoảng chục web. Tiêu chí của tôi là 
  • Phổ biến
  • Dễ cấu hình
  • Chỉ số cao
  • Dễ index
Bước 2 : Tạo web 2.0

Cũng như khi mua domain xây dựng vệ tinh tôi thường chọn các từ khóa mở rộng hoặc từ khóa chính xác để làm subdomain luôn. Haizz đừng lo lắm vì sợ over optimize. Khi sử dụng subdomain dạng này thì từ khóa của các ông sẽ dễ dàng lên top hơn đấy

Ví dụ : tukhoa.blogspot sẽ tốt hơn là brandname.blogspot

Đổi tiêu đề web cũng như viết lại mô tả cho ông chú GG của tôi dễ hiểu hơn các ông đang muốn viết gì. Nếu được chọn yếu tố nào quan trọng nhất khi ông chú tôi sếp hạng từ khóa thì chắc chắc đó phải là tiêu đề rồi. Hãy dành ra vài phút để đổi lại phần này nhá các ông

Bước 3 : Tạo trang liên hệ, giới thiệu

Tôi biết các ông rất lười phần này. Thực tế khi xây dựng PBN tôi đặc biệt lưu ý phần này luôn, chính vì thế khi xây dựng web 2.0 tôi cũng thường tạo ra trang liên hệ để tạo sự tin tưởng. 

Tôi cũng lười vãi ra ý nên thường thì tôi tạo ra 1 trang bao gồm cả giới thiệu và liên hệ. Nói thế thôi cũng đừng quên cập nhật nội dung vào nha. Kể 1 câu chuyện, viết 1 đoạn về mục đích của website thế là đã hơn hẳn bao nhiêu ông khác rồi


Đây là 1 đoạn xạo xạo của tôi. Nói chung k cần phức tạp, hay cầu kì quá đâu

Bước 4 : Tạo nội dung

Có lẽ đây là phần mà các ông cũng như tôi ngại nhất đây. Có các cách sau để tạo ra nội dung
  • Tự viết
  • Spin bài
  • Đăng lại bài viết trên website chính
Nếu mục đích của các ông là xây web 2.0 để có thì Oki hãy sử dụng phương pháp spin bài viết hoặc đăng lại bài viết. Sau 1 lần web 2.0 chết hàng loạt thì tôi chọn phương án tự viết


Mỗi bài viết trên 2.0 đều có từ khóa, nội dung cần đảm bảo hữu ích cũng như độ mới là 100%. Tôi thường hay sử dụng từ khóa phụ của website chính để viết bài cho web 2.0. Như thế vừa đỡ mất công nghiên cứu từ khóa mà nội dung lại cùng chủ đề với website

Nội dung bao gồm : Văn bản, hình ảnh, video... nói tóm lại làm sao cho đa dạng nội dung nhất có thể để tránh ông chú tôi nghi ngờ

Check list yêu cầu cho web 2.0 các ông có thể tham khảo rồi tùy biến cho phù hợp
  • Độ dài bài viết > 400 từ. Viết đa dạng ra nhà, bài 400 từ bài 1k từ...
  • Độ mới 100% 
  • Bài viết xoay quanh 1, 2 từ khóa phụ cho dễ tối ưu
  • Nội dung bài viết phù hợp nhu cầu người dùng
  • Tối ưu Onpage ( tiêu đề, url, mô tả, thẻ h2, h3, hình ảnh...)
  • Liên kết nội bộ giữa các bài, liên kết về trang chủ
  • Out link ra trang uy tín ( wiki, báo lớn, web nước ngoài ). 

Một vài câu hỏi tôi hay nhận được khi nói về web 2.0

  1. Web 2.0 nên viết bao nhiêu bài : Các nhiều càng tốt. Tất nhiên vẫn phải đảm bảo checklist ở trên nha. Tôi thường viết 8~10 bài trong 1 tháng đầu tiên, các tháng tiếp theo mỗi tháng 1 bài hoặc tôi vào sửa lại bài viết để có sự update
  2. Làm thế nào để web 2.0 mạnh lên : Share bài viết lên mxh, đi link chéo các web 2.0 cho nhau, đi link profile, đi blogcoment...
  3. Web 2.0 có chết không : Tất nhiên là có rồi, kể cả xây dựng nội dung tốt, chất lượng... vẫn chết.
  4. Có nên lấy link về website chính không : Luôn cũng được nhưng tôi thường thì để bài viết index và web 2.0 đã tồn tại khoảng 1 tháng mới bắt đầu lấy link về
  5. Làm sao để web 2.0 index : Bí mật, cái này tôi sẽ nói cho bạn ở buổi chia sẻ
Tạm kết 

Cỗ đã dọn việc của các ông là làm thôi. Hướng dẫn chi tiết, lưu ý...tôi đã viết ra rồi.

Muốn ăn mà không muốn làm thì chỉ ăn....đấy là Huấn Rose bảo thế chứ tôi thì không các ông ạ. 
Ông nào cần hướng dẫn chi tiết hay chưa hiểu chỗ nào cứ mạnh dạn comment hoặc inbox tôi để hỗ trợ nha

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.